Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Những thói quen xấu của bố mẹ sẽ khiến bé bị xâm hại tình dục

Nếu bố mẹ không ngay lập tức thay đổi những thói quen dưới đây thì có thể sẽ khiến bé bị xâm hại tình dục từ khi còn nhỏ.
Quan niệm rằng con trai không lo bị quấy rối tình dục

Chỉ có bé gái mới có khả năng bị xâm hại tình dục là suy nghĩ tồn tại ở hầu hết các bậc làm cha mẹ. Song thực tế vẫn có rất nhiều vụ xâm hại tình dục trẻ em mà nạn nhân là những bé trai.

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội Quốc gia phòng chống bạo hành trẻ em, cứ 4 bé gái có 1 bé bị tấn công tình dục, trong 6 bé trai một em bị xâm hại. Độ tuổi trung bình của các em bị xâm hại là 9. 93% nạn nhân quen kẻ xâm hại mình.
http://dieutribenhlau.info/bac-si-tu-van-mun-moc-o-vung-kin-co-nguy-hiem-khong/

Do đó, kể cả với những bé trai, bố mẹ cần chú trọng việc giáo dục giới tính và những kĩ năng cần thiết để trẻ tự bảo vệ mình trước những kẻ có suy nghĩ và hành vi về tình dục lệch lạc.

Cho con ngủ chung giường

Nếu như ở các nước phương Tây, chỉ có khoảng 6% trẻ em ngủ chung cùng bố mẹ, Nhật Bản là 26%, thì tại Việt Nam, tỉ lệ trẻ em ngủ chung với bố mẹ chiếm đa số.

Theo nhiều nhà nghiên cứu, cha mẹ không nên cho bé từ 3 tuổi trở lên nằm chung giường. Bởi lúc này bé đã có khả năng nhận biết giới tính, trẻ sẽ thích gần gũi với người khác giới hơn. Do vậy, việc cho bé nằm chung có thể tác động tới tâm lý tình cảm của bé khi cha mẹ có hành động thân mật.

Cha mẹ không nên cho bé từ 3 tuổi trở đi nằm chung giường. (Ảnh minh họa: Internet)

Thói quen thay đồ trước mặt con

Nhiều cha mẹ thường cho rằng, đứa con của mình còn nhỏ nên việc thay đồ trước mặt chúng là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, hành động vô ý này có thể khiến bé tò mò nảy sinh ý muốn khám phá, nhìn trộm. Trẻ rất dễ đòi khám phá bố mẹ giữa chỗ đông người hay bô bô đi kể những gì bé được chứng kiến. Về lâu dài, trẻ có thể có những hành vi lệch lạc tình dục hoặc sai lầm khi đánh giá người khác giới.

Các chuyên gia tâm lý khuyến cáo, cha mẹ nên tránh thay quần áo trước mặt con khi con 3 tuổi trở lên (trong trường hợp con không cùng giới tính với cha/mẹ).
http://dieutribenhlau.info/co-mun-moc-o-hang-nen-de-phong-benh-gi/

Đăng ảnh nhạy cảm của con lên mạng xã hội

Việc khoe ảnh con quá nhiều lên mạng xã hội sẽ để lại những hậu quả khó lường mà ngay cả bố mẹ cũng chưa nhận thức được. Ngoài nguy cơ bị bắt cóc, đứa trẻ còn có thể là “mồi nhử” thậm chí là nạn nhân của xâm hại vì những bức ảnh khỏa thân của bé sẽ kích thích ham muốn tiêu cực của kẻ xấu.

Phụ huynh nên hạn chế khoe ảnh con lên mạng xã hội (Ảnh minh hoạ: Internet)

Thói quen sờ mó vào cơ thể con

Không ít ông bà, cha mẹ thường có thói “sờ tí thôi” vào vùng kín của các bé (thường là bé trai) mà không biết rằng hành động đó không chỉ khiến trẻ bị kích dục mà còn có thể truyền vi khuẩn vào bộ phận sinh dục của trẻ. Hơn nữa, trẻ quen bị đùa theo cách này sẽ không biết cách tự vệ khi bị xâm hại thực sự.

Do đó, phụ huynh cần cẩn trọng với cơ thể của con, đừng cho rằng hành vi sờ mó của mình hay người thân quen là bình thường bởi có tới 70% nạn nhân của lạm dụng tình dục xuất phát từ người nhà.
http://dieutribenhlau.info/bi-tieu-ra-mau-va-dau-buot-la-bieu-hien-cua-benh-gi/

Gán ghép con với bạn khác giới khi còn nhỏ

Hành vi vô tình như gán ghép con với các bạn khác giới lúc nhỏ cũng là điều không nên. Điều này sẽ làm cho trẻ quen với những hành động thể hiện tình cảm nam nữ khi còn quá bé và có thể dẫn tới những hậu quả khó lường.
Hãy ngay lập tức thay đổi những thói quen như trên để bé có thể an toàn và không bị xâm hại gì nhé!
Nhữ Trang
Nguồn:http://danongviet.xyz

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét